93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

TOP 7 NGÔI CHỢ TẠO NÊN VĂN HÓA GIAO THƯƠNG TẠI PHÚ QUỐC

  • 20/05/2021

Phú Quốc được biết đến là một hòn đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, được xem là hòn đảo lớn nằm trong vịnh Thái Lan cùng nhiều đảo nhỏ lân cận. Và đây cũng là thành phố đảo đầu tiên ở Việt Nam. Chỉ bấy nhiều cũng đủ để ấn tượng về Phú Quốc. Đến Phú Quốc không chỉ là nơi để bạn tận hưởng những dịch vụ cao cấp, những phong cảnh hữu tình của biển trời phương Nam mà bạn còn tìm hiểu được những giá trị văn hóa truyền thống tại Phú Quốc. Chính vì vậy, hôm nay hãy cùng Viettourist khám phá 7 ngôi chợ đã tạo nên văn hóa giao thương tại Phú Quốc.

 

 

1. Chợ Dương Đông

Ngôi chợ đầu tiên phải được nhắc đến khi đến với Phú Quốc  là chợ Dương Đông. Đây được xem là một trong những ngôi chợ sầm uất tại Phú Quốc, tọa lạc tại một vị trí đắt địa ngay trung tâm thị trấn.

 

Chợ Dương Đông được biết là ngôi chợ có lịch sử hình thành lâu đời với nhiều mặt hàng truyền thống như rượu sim, nước mắm,... Nhưng mặt hàng chủ lực được nhiều người biết đến ngôi chợ này chính là hải sản. Hải sản nơi đây lúc nào cũng được bày bán với số lượng lớn và luôn đảm bảo được chất lượng một cách tuyệt đối.

 

Đến đây chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự gần gũi và đầy thân tình của những tiểu thương xứ đảo. Chính vì những lý do ấy mà ngôi chợ Dương Đông ngày càng có lượng khách đông đúc, việc trao đổi mua bán diễn ra tấp nập hơn và ngày càng sầm uất hơn.

  • Giờ mở cửa của chợ Dương Đông: 5 giờ sáng đến 19 giờ tối.

2. Chợ Gành Dầu

Dù được biết đến là một ngôi chợ xa vị trí trung tâm  nhưng chợ Gành Dầu cũng là một trong những ngôi chợ nổi tiếng mà bạn nên trải nghiệm khi có cơ hội đến với Phú Quốc.

 

Chợ Gành Dầu vẫn còn mang nét đặc trưng của một ngôi chợ dân sinh truyền thống với những nét buôn bán mộc mạc và đầy giản dị. Việc giao thương nơi đây diễn ra đầy thân tình, bạn có thể thỏa sức lựa chọn những món hải sản ở ngôi chợ này mà không sợ bị chặt chém, mà đổi lại đó là sự niềm nở, hiếu khách của những tiểu thương nơi đây, với tiếng cười, lời thăm hỏi đầy nghĩa tình với nhau cũng đã đủ để lại ấn tượng tốt khi lần đầu tiên bước đến ngôi chợ này.

 

  • Giờ mở cửa của chợ Gành Dầu: 6h30 sáng đến 21h30 tối.

3. Chợ An Thới

Chợ An Thới là một trong những ngôi chợ truyền thống có lịch sử hình thành từ lâu đời với nhiều nét văn hóa giao thương độc đáo.

 

Đến đây không chỉ có cơ hội sở hữu những đặc sản như nước mắm, rượu sim, hải sản đầy chất lượng với giá cả phải chăng mà bạn còn được trải nghiệm được văn hóa mua bán rất đỗi dân dã, mộc mạc của người dân xứ đảo.

 

Dù đây là lần đầu tiên bạn đến với chợ An Thới nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy gần gũi, thân thiết với không khí cười nói rộn ràng của người mua, người bán. Những lời thăm hỏi đậm nghĩa tình rất rất ấm áp. Chính những điều ấy đã là một điểm đặc trưng thu hút nhiều dân địa phương cũng như khách du lịch đến với chợ An Thới.

  • Giờ mở cửa của chợ An Thới: 7 giờ sáng đến 17h30 chiều

4. Chợ Hàm Ninh

Chợ Hàm Ninh là một ngôi chợ truyền thống nhưng luôn nhộn nhịp kẻ mua người bán. Ngôi chợ tọa lạc ngay làng chài Hàm Ninh – một làng chài cổ mà bận nhất định phải tham quan khi đặt chân đến Phú Quốc.

 

Điểm khác biệt lớn nhất của ngôi chợ chính là chuyên cung cấp các loại hải sản khô và tươi. Vì vậy, đây là địa điểm quen thuộc đối với những tín đồ yêu thích hương vị của hải sản khô và đây cũng được xem là ngôi chợ để khách du lịch mua hải sản khô về làm quà với mức giá rất phải chăng.

 

Nếu có cơ hội đến với chợ Hàm Ninh thì bạn nên thưởng thức qua món ghẹ tươi sống được người dân đánh bắt trong ngày với giá cực kỳ rẻ và món cá sòng với hương vị rất đặc biệt làm mê đắm bao tín đồ ẩm thực.

  • Giờ mở cửa của chợ Hàm Ninh: Cả ngày

5. Chợ Cầu Sấu

Nếu như bạn đang muốn tìm mua những mặt hàng hải sản khô với mức giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng thì hãy đến ngay với chợ Cầu Sấu. Đây được xem là ngôi chợ truyền thống vẫn còn giữ được những nét buôn bán gần gũi.

 

Đến đây bạn sẽ thấy được những sạp hải sản được đặt dưới lề đường rất thô sơ, đơn giản nhưng vẫn được che chắn một cách cẩn thận, dường như đây đã trở thành một nét riêng mỗi khi nhắc đến chợ Cầu Sấu.

 

  • Giờ mở cửa của chợ Cầu Sấu: 6 giờ sáng đến 17 giờ chiều

6. Chợ đêm Phú Quốc

 

Chợ đêm Phú Quốc là một địa điểm được nhiều du khách đến và trải nghiệm Phú Quốc về đêm. Vì khác với những ngôi chợ khác là chợ chợ này chuyên phục vụ đặc sản Phú Quốc với những món ăn hấp dẫn, đậm chất xứ đảo với nhiều mức giá khác nhau bạn có thể tha hồ lựa chọn những món ăn yêu thích với một mức giá phù hợp.

 

Ngoài khu ẩm thực độc đáo, chợ đêm Phú Quốc còn có cả khu vực để bạn mua sắm những món quà lưu niệm mang những đặc trưng chỉ có tại đảo Ngọc.

  • Giờ mở cửa của chợ đêm Phú Quốc: 16 giờ chiều đến 23 giờ tối

7. Chợ đêm Dinh Cậu

Chợ đêm Dinh Cậu có vị trí tọa lạc gần điểm tham quan linh thiêng bậc nhất Phú Quốc đó là Dinh Cậu – Dinh Bà. Chính vì thế ngoài chợ đêm Phú Quốc thì chợ đêm Dinh Cậu cũng là một địa điểm mà nhiều du khách chọn để trải nghiệm Phú Quốc về đêm.

 

Đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ của Phú Quốc về đêm với những ánh đèn lung linh tại các hàng quán chuyên những món hải sản tươi ngon với nhiều mức giá khác nhau. Và còn nhiều món quà lưu niệm đặc sắc và mang đầy giá trị văn hóa.

 

  • Giờ mở cửa của chợ đêm Dinh Cậu: 17 giờ chiều đến 23 giờ tối.

 

Viettourist chia sẻ đến bạn những ngôi chợ nổi tiếng tại Phú Quốc đã làm nên văn hóa giao thương tại xứ đảo Phú Quốc. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và khám phá Phú Quốc nhiều hơn thì hãy để Viettourist đồng hành cùng bạn nhé.

 

Bạn có thể tham khảo thêm chương trình Phú Quốc: https://viettourist.com/tours/du-lich-he-phu-quoc-kich-cau-3n2d-pid-1405.html

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

HỒ CHÍ MINH : 91 Lê Quốc Hưng, Quận 4

ĐÀ NẴNG : Số 11 Phan Đình Phùng, Hải Châu    

HÀ NỘI : 18 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội.

Viettourist.com

Tổng đài : 19001868 - 0909886688

Khiếu nại : 0908886688

#viettourist  #dulichviettourist  #dulichheviettourist #dulichphuquoc #choduongdong #chohamninh #choanthoi #chocausau #chodemphuquoc #chodemdinhcau #choganhdau

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo