93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

VỀ ĐIỆN BIÊN - VỀ MÙA HOA BAN

  • 03/03/2022

Loài hoa chỉ duy nhất đặc trưng vùng núi Tây Bắc - Tại sao khi nói đến du lịch Điện Biên thì du khách phải về mùa hoa ban? Cùng Viettourist tìm hiểu và nắm trọn bộ kinh nghiệm check-in các điểm rộ mùa hoa ban này nhé!

1/ Loài hoa ban trắng tinh khôi - Ta có hẹn?


Mùa Hoa Ban nở rộ tháng mấy?

Trên rẻo cao vùng núi Tây Bắc mỗi độ mùa hoa về lại được điểm sắc tại vùng đặc trưng - tháng 1 ta ngăm sắc hoa anh đào rộ giữa lòng hồ Pá Khoang thì từ cuối tháng 2-3 Điện Biên lại vào mùa hoa ban trắng tinh khôi. 

Nếu đã có kế hoạch lên trải nghiệm giao lưu văn hoa vùng miền dân tộc anh em - bạn nên chọn du lịch mùa hoa ban nở tháng 3 rộ nhất từ 6/3-20/3, chắc chắn chuyến đi này sẽ làm bạn trót thương nhớ Điện Biên và quay lại lần nữa đấy!

2/ Mùa ban nở có gì thú vị khi Du lịch Điện Biên?
- Trải nghiệm cung đường hoa ban đẹp nhất vùng Tây Bắc

Hoa ban làm say cả tâm hồn thi nhân quả không ngoa, hành trình ngắm sắc bạn phủ đất tây bắc du khách chỉ cần check-in tại trung tâm thành phố Điện Biên - chẳng cần đâu xa từ tuyến đường sân bay điện biên đến quảng trường, đồi A1, trụ sở ủy ban,... Huyện Điện Biên ( Na Ư ), Huyện Mường Chà ( Sa Loong ) - Hàng nghìn cây ban rừng nở rộ tô thắm vẻ đẹp núi rừng.

- Lễ hội đặc sắc UBND Điện biên - không gian văn hóa vùng cao
Theo thông tin từ UBND tỉnh Điện Biên, các hoạt động chính sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14/3/2022 tại TP. Điện Biên Phủ. Lễ hội gồm các hoạt động chính: Khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa nổ rực rỡ. Chương trình dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng VTV Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát Thanh – Truyền hình tỉnh Điện Biên và được tiếp trên kênh sóng của Đài Truyền hình một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

- Phiên chợ Tủa Chùa 
Phiên chợ vùng cao luôn là điểm nhấn hành trình để du khách có thể tìm hiểu và giao lưu văn hóa địa phương, những đặc sản vùng tây bắc có thể đem về làm quà. Hàng hóa được bày bán tại chợ rất phong phú và đa dạng, từ trang phục thổ cẩm đến các mặt hàng nông sản, vật dụng sinh hoạt trong gia đình.

- Phượt Đèo Pha Đin - Hùng vỹ nhưng không kém phần thơ mộng
Vang danh là một trong "tứ địa đỉnh đèo" của Việt Nam - Pha Đin luôn là điểm check-in hút khách bởi nét đẹp hoang sơ và hùng vỹ. Tháng ba có lẽ là giai đoạn đẹp nhất của đèo Pha Đin, vì khi ấy hoa ban đang nở rộ trắng trời tại vùng núi Tây Bắc vào dịp này du khách sẽ có những cái nhìn cận cảnh về vẻ đẹp đầy khác lạ của núi rừng. Phượt đèo Pha Đin từ thành phố Điện Biên Phủ có thể di chuyển theo quốc lộ 279 hướng đi huyện Tuần Giáo. Phương tiện thích hợp nhất để di chuyển thuận tiện con đèo lịch sử này đó chính là xe máy - sự mãn nhãn sẽ không thể nói bằng lời.
 

- Chinh phục Cực Tây APACHẢI
Cực Tây của Tổ Quốc, địa danh gắn liền với cột mốc số 0 (không số) có tọa độ 22°23’53″N 102°8’51″E, nằm trên đỉnh núi Khoan La San thuộc xã Sín Thầu huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

- Các Di tích lịch sử hào hùng - ĐIỆN BIÊN


3/ ẨM THỰC ĐIỆN BIÊN 


- Nộm Hoa Ban 
Chắc chăc khi du lịch tháng 3 bạn phải thử món nộm Hoa Ban - món ăn truyền thống của dân tộc Thái, nổi tiếng tại Điện biên. Linh hồn của món ăn chắc chắn phải nhắc đến Hoa Ban, hoa phải tươi mới hái hòa quyện cùng các gia vị như mắc khén, ớt, tỏi, tiêu - món đặc sản tây bắc khiến người thường thức không khỏi suýt soa trước hương vị rất riêng.

- Xôi nếp nương Điện Biên
Chắc hẳn, bạn cững đã từng thấy những hình ảnh cóng Xôi nghi ngút khói trong miền đất rẻo cao trong thời tiết lạnh. Nói về độ deo, thơm, bùi, hạt to tròn chắc thì xôi nếp nương tại Điện Biên gần như góp phần thay thế gạo trong các bữa ăn.

Sau khi chơi thả ga, hãy thưởng thức Cá Hồi, pa pỉnh tộp, cá mọ, cá pa giảng, chẩm chéo, lam nhọ, lạp, luộc,... Lạ miệng hơn với cách chế biến cổ truyền dân dã, ẩm thực đặc sản Điện Biên cũng là "cái nôi" góp phần bản sắc ẩm thực vùng đất Tây Bắc.

Với những khinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng đáng nhớ. Nhưng để chuyến du lịch thuận tiện nhất bạn có thể xem qua hành trình tour 3N2Đ bay thẳng cùng Viettourist chưa đến 3 Triệu Đồng bạn nhé!

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo