93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Trung Hoa thưởng thức Nghệ thuật múa đỉnh cao

  • 20/07/2017

Trong hành trình du lịch khám phá Trung Quốc, ngoài cảnh thiên nhiên hùng vĩ hay những công trình cổ đại ngàn năm thì văn hóa lâu đời nơi đây cũng chứa đựng nhiều điều thú vị, một trong số đó là nghệ thuật múa đỉnh cao, niềm tự hào của dân tộc Trung Hoa.

viettourist-nghe-thuat-mua-trung-quoc

Trải qua từng triều đại nối tiếp nhau, từ cung đình cho đến chiến trường, lịch sử 5.000 năm của Trung Quốc tích lũy thành một kho tàng phong phú và quý giá của văn hóa truyền thống và nghệ thuật cổ điển.

Sự tinh xảo của chiếc bình gốm thời nhà Minh hay sự khéo léo trong kiến trúc của Tử Cấm Thành dễ dàng làm chúng ta trầm trồ thán phục, thế nhưng những thứ này mới chỉ là những vật chứng vô tri vô giác giúp chúng ta hiểu về lịch sử Trung Hoa. Những thứ đó không thể truyền đạt được ý nghĩa thâm sâu của văn hóa, đó là suy nghĩ, cảm xúc và biểu hiện của con người được hình thành trong quá trình lịch sử huy hoàng và lâu dài.

viettourist-nghe-thuat-mua-trung-quoc

Lịch sử đã giao trách nhiệm nặng nề này cho nghệ thuật múa Trung Quốc, vốn được công nhận là một trong những di sản văn hóa lớn nhất của Trung Quốc. Loại hình nghệ thuật được lưu truyền qua các thời đại này hiện nay mang trên mình trọng trách lớn lao là bảo tồn văn hóa truyền thống của dân tộc. Hiểu về nghệ thuật Trung Quốc là hiểu về lịch sử văn hóa Trung Quốc.

Sự thay thế, tiếp nối của các triều đại đã khiến Trung Quốc trở thành một quốc gia độc nhất trong lịch sử thế giới. Mỗi một triều đại mang một bản sắc văn hóa và nghệ thuật riêng, được xây dựng trên nền tảng thành tựu nghệ thuật của triều đại trước đồng thời đặt nền móng cho tương lai.

viettourist-nghe-thuat-mua-trung-quoc

Bối cảnh văn hóa thay đổi không ngừng này đã liên tục bồi đắp, mở rộng và làm phong phú nghệ thuật múa Trung Hoa. Từ các thể loại kịch cổ điển cho tới các điệu múa cung đình, múa dân gian và võ thuật, múa cổ điển Trung Quốc là kết tinh toàn bộ tinh hoa của các thời đại khiến nó trở thành công cụ truyền tải hoàn chỉnh nhất của văn hóa Trung Hoa.

Nét Đặc Sắc Của Múa Trung Quốc

Múa cổ điển Trung Quốc là một trong những  hình thức nghệ thuật hấp dẫn nhất. Nó bao gồm các động tác di chuyển chính xác, uyển chuyển và linh hoạt cùng nhiều chuyển động khó nhất như nhào lộn, nhảy, lướt và nhảy bước dài, những động tác này dùng để miêu tả các kỹ thuật võ thuật trong các trận chiến.

viettourist-nghe-thuat-mua-trung-quoc

Một loại hình múa độc đáo của Trung Quốc không thể không thể không nhắc tới đó chính là múa dân tộc truyền thống: Múa dân tộc Trung Hoa chủ yếu nói đến những hình thức vũ đạo sinh ra và lưu truyền trong các dân tộc thiểu số, chịu sự ảnh hưởng của văn hóa của dân tộc. Nó được biểu diễn một cách ngẫu hứng nhưng phong cách tương đối ổn định, tác dụng chủ yếu là để giải trí. Trung Quốc có 55 dân tộc thiểu số, mỗi dân tộc có đặc thù khu vực, khí hậu và phương thức sinh hoạt khác nhau, cho nên không chỉ có ngôn ngữ, văn tự, trang phục, đặc điểm âm nhạc khác nhau, mà còn phát triển các điệu múa dân tộc độc đáo của riêng mình.

viettourist-nghe-thuat-mua-trung-quoc

Bản thân các nhân tố di truyền được gieo vào cơ thể trong lịch sử lâu đời của các dân tộc cũng đã gửi gắm những ý vị riêng vào trong ngôn ngữ cơ thể của các dân tộc, thể hiện được những phẩm chất nguyên sơ của con người. Điệu múa của các dân tộc miền núi, dân tộc du mục và dân tộc nông canh đều mang đặc trưng rõ nét của mình.

Còn các điệu múa dân gian chủ yếu là nói đến những điệu múa được lưu truyền trong dân tộc người Hán, như ương ca, múa cầu vồng, múa khăn tay, chứ không phải là điệu múa của các dân tộc thiểu số. Văn hóa truyền thống dân tộc là cốt lõi trong việc bảo tồn cá tính độc đáo của các điệu múa dân gian, nó là sự tích lũy truyền thống của dân tộc, không thể dễ dàng bị biến đổi trong quá trình phát triển.

viettourist-nghe-thuat-mua-trung-quoc

Thưởng thức màn biểu diễn múa Trung Hoa đặc sắc đỉnh cao của nghệ thuật múa là một trong những điểm hấp dẫn trong chương trình tour du lịch Trung Hoa – Bắc Kinh – Vạn Lý Trường Thành của Viettourist, hãy cùng tham gia tour và để chính mình được trải nghiệm vẻ đẹp của văn hóa.

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

2. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Trung Quốc - Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành 4 ngày 3 đêm 

nghệ thuật múa Trung Hoa, du lịch bắc kinh tự túc, kinh nghiệm du lịch bắc kinh, du lịch bắc kinh thượng hải hàng châu tô châu, tour du lịch bắc kinh thượng hải, du lịch bắc kinh giá rẻ, du lịch bắc kinh từ hà nội, tour bắc kinh thượng hải 5 ngày 4 đêm, tour du lich trung quoc 7 ngay, du lich trung quoc bac kinh thuong hai, kinh nghiem du lich trung quoc, du lịch trung quốc cửu trại câu, du lịch trung quốc tự túc, du lịch trung quốc nên đi đâu, 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo