93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Vịt quay Bắc Kinh - mỹ thực bậc nhất Trung Hoa

  • 14/07/2017

Vịt quay Bắc Kinh được biết tới là một trong mỹ thực bậc nhất của đất nước Trung Hoa, vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng với độ thơm ngon nức nòng thực khách trên khắp thế giới. Trong hành trình khám phá Trung quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này.

viettourist-vit-quay-bac-kinh

Được xuất hiện từ rất lâu đời

Vịt quay Bắc Kinh là 1 món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở thành phố Bắc Kinh. Lai lịch món này có lẽ từ thời nhà Nguyên đến đầu thế kỷ XV, món này đã nổi tiếng được các vua chúa Minh triều ưa thích. Vịt quay Bắc Kinh, cùng với môn "Kinh kịch" được người Bắc Kinh tự hào làm thương hiệu riêng khi đề cập đến văn hóa thủ đô Bắc Kinh cho người nước ngoài. 

viettourist-vit-quay-bac-kinh

Tỉ mỉ trong việc chọn nguyên liệu và chế biến

Để có được một món ăn nức lòng thực khách tứ phương, người Trung Quốc đã thật thận trọng để có được những công thức chế biến món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng này.

Bước đầu tiên là chọn nguyên liệu: những con vịt để thực hiện món ăn này phải là loại vịt nuôi ở Bắc Kinh. Mọi con vịt này đều được chăn nuôi theo một phương pháp thủ công và có chế độ dinh dưỡng riêng bằng hỗn hợp sữa đậu nành.

Sau khi chọn được những con vịt béo tốt, đảm bảo tiêu chuẩn để quay thì người ta lại chú ý hơn về công đoạn chế biến món ăn vịt quay Bắc Kinh với bí quyết quay giòn, béo ngậy và rực đỏ bắt mắt. Tất cả đều có những công thức bí truyền được áp dụng một cách đúng chuẩn khắt khe nhất để có được món ăn ngon và hấp dẫn.

viettourist-vit-quay-bac-kinh

Cách ăn vịt quay khác lạ của người Bắc Kinh:
Đã bao giờ bạn nghĩ xem tại sao vịt quay Bắc Kinh lại không được ăn trực tiếp chưa, đó là bởi vì vịt khi quay lên sẽ có rất nhiều dầu mỡ, nếu ăn trực tiếp sẽ nhanh chán vì cảm thấy ngấy. Người Bắc Kinh ăn vịt quay theo một cách riêng. Và vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng một mặt là do cách chế biến và mặt khác là do cách ăn, hiện nay có ba cách ăn phổ biến như sau:

Cách thứ nhất

Dùng đũa gắp một lát thịt vịt quay bỏ vào một miếng bánh tráng, sau dó thêm vài một vài lát dưa chuột hoặc cà rốt, rồi cuộn lại chấm với xì dầu hoặc nước tương. Đây là cách ăn phổ thông nhất

Cách thứ hai

Dùng tỏi băm nhỏ sau đó phi lên, có thể cho thêm vài lát và rốt, và cũng dùng bánh tráng cuốn lại chấm ới nước tương hay xì dầu. Trong vị thơm ngậy của thịt vịt lại có mùi thơm của tỏi đã được phi lên, đây cũng là một cách ăn được rất nhiều người yêu thích

Cách thứ ba

Có một số vị khách không thích ăn thịt vịt với hành tây hoặc tỏi, lại thích ăn những miếng da vịt được quay giòn vừa thơm vừa ngậy, và chấm với những viên đường nhỏ. Đây là cách ăn yêu thích của những cô gái hoặc các trẻ em.

Theo chuyên gia về thực phẩm cho biết: ăn vịt quay với những loại rau như hành tây, tỏi hay dưa chuột không những làm tăng hương vị của món ăn mà con có tác dụng làm tăng hàm lượng vitamin C được hấp thụ vào cơ thể , giúp tiêu hoá rất tốt

viettourist-vit-quay-bac-kinh

Ăn vịt quay Bắc Kinh giống như một bữa tiệc “độc vị”

Nói "độc vị" nghĩa là từ đầu đến cuối tiệc chỉ toàn ăn 1 thứ là vịt thôi. Và sau đây là trình tự của 1 bữa "độc vị" được nhiều danh sĩ mô tả và khen ngợi như đang thưởng thức một nét đẹp ẩm thực trong văn hóa Trung Hoa.

Lúc khai tiệc thì thực khách nhấm nháp ăn chơi món vịt lạnh. Rồi sau đó là ăn chơi các món vịt nóng. Giai đoạn chính là ăn những miếng da vịt rất dòn và thịt bên trong thì rất mềm. Giai đoạn mãn tiệc là món súp vịt nấu bằng xương được lóc từ những con vịt mà thực khách vừa dùng hết da thịt và bộ đồ lòng. Dư vị của món vịt Bắc Kinh sẽ đọng lại mãi sau mỗi lần thưởng thức.

viettourist-vit-quay-bac-kinh

Cầu kỳ về nước chấm

Thường thì mỗi món ăn người ta sẽ kết hợp với một loại nước chấm duy nhất hợp vị để tăng thêm sự ngon miệng cho món ăn. Tuy nhiên với món vịt quay Bắc Kinh này bạn sẽ được trải nghiệm 2 loại nước chấm hoàn toàn khác nhau và mang đến những hương vị khác nhau nhưng sự thơm ngon, hấp dẫn thì vẫn không thay đổi.

Nước chấm của món vịt quay Bắc Kinh có 2 loại: một là loại cổ truyền làm bằng đậu xay tức là những hột đỗ tương hay đậu nành đã ủ lên men nghiền ra trộn với tỏi. Hai là loại nước chấm được chế biến bằng cách pha tỏi nghiền, chút dầu mè và chút nước tương xì dầu lỏng.

Với bất kỳ loại nước chấm nào bạn cũng có được sự ngon miệng nổi bật của 1 trong 8 món ăn trứ danh Trung Hoa này.

------------------------------------------------------------

Tham khảo chương trình tour du lịch Trung Quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 1900 1868  HOẶC  0909.88.66.88 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH -TƯ VẤN MIỄN PHÍ  ĐỂ ĐẶT TOUR DU LỊCH TRUNG QUỐC GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Quảng Châu Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

2. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Trung Quốc Hồng Kông - Quảng Châu - Thẩm Quyến 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Trung Quốc - Bắc Kinh - Vạn Lý Trường Thành 4 ngày 3 đêm 

vịt quay Bắc Kinh, du lịch bắc kinh tự túc, kinh nghiệm du lịch bắc kinh, du lịch bắc kinh thượng hải hàng châu tô châu, tour du lịch bắc kinh thượng hải, du lịch bắc kinh giá rẻ, du lịch bắc kinh từ hà nội, tour bắc kinh thượng hải 5 ngày 4 đêm, tour du lich trung quoc 7 ngay, du lich trung quoc bac kinh thuong hai, kinh nghiem du lich trung quoc, du lịch trung quốc cửu trại câu, du lịch trung quốc tự túc, du lịch trung quốc nên đi đâu, 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo