93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

5 ĐỊA DANH QUYẾN RŨ Ở TRUNG QUỐC NGAY GẦN VIỆT NAM KHÔNG ĐI TIẾC CẢ ĐỜI

  • 07/12/2018

Du lịch Trung Quốc luôn là một điểm dừng chân hấp dẫn ở Châu Á của du khách nước ngoài. Ở đất nước tỷ dân sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nên thơ, hùng vĩ xứng đáng cho bạn đặt chân đến dù chỉ một lần.

Bạn luôn nghĩ rằng du lịch nước ngoài là một mơ ước xa vời vởi khoảng cách địa lý kéo theo chi phí đắt đỏ? Vậy 5 địa danh quyến rũ ở Trung Quốc dưới đây sẽ khiến bạn phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ đó nhé. Không chỉ nằm ngây gần Việt Nam mà các danh thắng này còn khiến du khách mê đắm bởi cảnh sắc và ẩm thực nơi đây.

1. Phượng Hoàng Cổ Trấn 


Cụm địa danh Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc  là những địa danh quyến rũ ở Trung Quốc. Mặc dù mới được để mắt cách đây hơn một năm nhưng  Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới đã tạo ra một "làn sóng đổ bộ" của du khách Việt Nam.

Bất kể xuân hạ hay thu đông, Phượng Hoàng cổ trấn cũng đẹp “bất chấp” – một vẻ đẹp vừa cổ xưa vừa huyền bí. Thị trấn cổ hơn 1.000 năm tuổi nằm bên dòng sông Đà giang, sở hữu những nét rất riêng, chiều lòng được hết thảy du khách. Ngoài cảnh đẹp thì ẩm thực ở trấn cổ cũng rất đặc sắc và ngon miệng như là: các món mỳ, lẩu cá cay, trà sữa, món nưỡng,….

2.Thành phố Trương Gia Giới

 

Cách Phượng Hoàng khoảng 400 km. Nơi đây có công viên Thiên Môn Sơn và công viên quốc gia Trương Gia Giới rất rộng lớn - nơi có cây cầu kính khổng lồ và địa điểm bối cảnh của phim Avatar. Từ Hà Nội, bạn bắt tàu hoặc đi xe khách sang Nam Ninh (Trung Quốc) rồi đi tàu đêm đến Trương Gia Giới một cách dễ dàng.

3. Đại Lý - Lệ Giang

Cụm địa danh quyến rũ ở Trung Quốc gồm Đại Lý - Lệ Giang thường được dân du lịch kết hợp bởi chúng cách không quá xa nhau, giao thông tương đối thuận tiện. Trong đó, Lệ Giang là điểm nhấn đặc sắc nhất.

Lệ Giang là một thành phố cổ kính được UNESSCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Bạn có thể ghé qua những trấn cổ với nhiều mái ngói màu ghi nằm san sát, nối tiếp nhau, những con ngõ lát đá bên cạnh dòng kênh nhỏ; hoặc leo ngọn núi quanh năm tuyết phủ Ngọc Long Tuyết Sơn.


Đại Lý đích thị là dành cho fan của phim kiếm hiệp, đặc biệt là những ai trót mê chàng Đoàn Dự của Thiên Long Bát bộ. Nhiều công trình kiến trúc đặc sắc còn bảo tồn tốt đến ngày nay trong đó có thành cổ Đại Lý. Đến đây, bạn dễ dàng bắt gặp những khung cảnh quen thuộc trong phim kiếm hiệp của Trung Quốc.

Từ Việt Nam đi Lệ Giang có nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể đi đường bộ qua đường Lào Cai - Côn Minh, từ Côn  Minh mua vé tàu đi Lệ Giang hoặc Đại Lý (cách 190 km). Hoặc bạn có thể bay tới Thành Đô, sau đó đi tàu tới Phàn Chí Hóa và đi xe bus tới Lệ Giang.

4 . Quảng Châu - Thẩm Quyến 

Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông cũng là một trong những địa danh quyến rũ ở Trung Quốc khá quen thuộc với người Việt. Nếu là dân mua sắm thì chắc hẳn bạn vẫn thường  biết đến cấc shop bán “đồ Quảng Châu”. Quảng Châu chính là địa điểm đặt hàng của các shop thời trang, nội thất, đồ gia dụng ở Việt Nam. Là đô thị phát triển thứ 3 ở Trung Quốc - chỉ sau Bắc Kinh, Thượng Hải, do vậy, Quảng Châu rất lý tưởng cho những ai muốn tới đây để mua sắm cá nhân, tham quan, khám phá thành phố hiện đại.

Ngoài những chợ bán buôn, thành phố Quảng Châu còn có nhiều trung tâm thương mại lớn với hầu hết các thương hiệu nổi tiếng. Quảng Châu cũng có một số địa điểm tham quan mà nếu có thời gian bạn  có thể ghé qua như núi Bạch Vându thuyền trên sông Châu Giang, đảo Sa Diện, tàu điện trong suốt trên đỉnh tháp Canton... Đồ ăn ở Quảng Châu được đánh giá là ngon nhất trong nền ẩm thực Trung Hoa từ cổ chí kim nên bạn có thể thỏa sức ăn vặt.

Một địa danh quyến rũ ở Trung Quốc nữa mà bạn không thể bỏ nỡ đó chính là Thâm Quyến. Nằm cách Quảng Châu khoảng 100 km, bạn có thể trải nghiệm loại tàu cao tốc đi chưa tới 30 phút, rất hiện đại và sạch sẽ. Thâm Quyến không phải là thành phố du lịch Trung Quốc , chỉ có vài điểm đến bạn không thể bỏ qua: công viên Cửa sổ thế giới, nơi mô phỏng tất cả những kỳ quan nổi tiếng với tỷ lệ mini. Nhưng rất lý tưởng để mua sắm, so với Quảng Châu  thì nguồn hàng ít hơn nhưng giá bán lẻ có phần rẻ hơn. Từ Việt Nam, bạn có thể bay thẳng sang Quảng Châu với giá vé khá rẻ.

5 . Hong Kong


Có lẽ không phải bàn nhiều về độ nổi tiếng của địa danh quyến rũ ở Trung Quốc này đối với du khách Việt Nam nữa. Đặc khu hành chính Hong Kong luôn là nơi được khách Việt yêu thích hàng đầu ở Trung Quốc. Mặc dù phải xin Hồ sơ riêng với điều kiện khó khăn hơn Hồ sơ Trung Quốc đôi chút nhưng nó không gây trở ngại cho những người đã trót đem lòng yêu phim TVB và những bữa trà chiều dim sum ngon khó tả.

Cảnh sắc ở xứ Hương Cảng cũng khá phong phú, từ biển, đảo đến núi non, làng chài... Đến đây, bạn nhất định phải thử qua tất cả các loại hình giao thông thú vị ở thành phố náo nhiệt này như xe điện cổ, tàu điện ngầm, xe bus, phà vượt biển...

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du Lịch Thành Đô | Hải Loa Câu | Lạc Sơn | Nga Mi Sơn

2. Du Lịch Trương Gia Giới | Phượng Hoàng Cổ Trấn

3. Du Lịch Thành Đô | Cổ Trấn Diexi | Miaoxiang | Songzhou

4. Du Lịch Bắc Kinh | Vạn Lý Trường Thành

 

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo