93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Ẩm thực đường phố, trải nghiệm ấn tượng khi du lịch Hồng Kông

  • 22/06/2017

Du lịch Hong Kong không chỉ là hòa mình vào cuộc sống hiện đại nhộn nhịp và có dịp thưởng thức ẩm thực đường phố với những món ăn nổi tiếng như bánh bao, vịt quay, bò hầm, bánh cuốn,… và khám phá rất nhiều món ăn tuyệt vời khác mà bạn chưa nghe đến như lẩu khô,bánh đúc đậu đỏ, bánh quế trứng... Viettourist đã tổng hợp  những món ăn vặt đặc sản bạn không nên bỏ qua khi tới xứ Cảng thơm.

am-thuc-hong-kong

Bánh bao: Thật không có gì lạ khi nhắc đến bánh bao vì đây là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người Hoa. Tuy nhiên ở Hong Kong chúng ta sẽ được thưởng thức các loại bánh bao đặc biệt mà phải kể đến là Cha Siu Baau và Yuk Song Bao.

Cha Siu Baau (Bánh bao xá xíu): Lớp vỏ xốp mềm bọc ngoài nhân xá xíu mặn ngọt khiến du khách ăn mãi không chán. Cắn một miếng bánh nóng, bạn sẽ thấy yêu Hong Kong hơn rất nhiều.

am-thuc-hong-kong

Yuk Song Bao (Bánh bao chà bông): Loại bánh bao này có nhân là thịt heo xay nhuyễn như ruốc. Món ăn này vừa lạ miệng vừa thơm ngon dành cho bữa sáng hoàn hảo.

am-thuc-hong-kong

Các món quay :

Siu Yuk (Lợn quay): Thịt lợn quay được thái vuông và chấm với nước sốt chua ngọt lạ miệng và rất dễ ăn. Vị ngọt của thịt nạc hòa quyện với vị bùi của lớp mỡ và phần bì giòn tan khiến Siu Yuk được nhiều người yêu thích.

am-thuc-hong-kong

Siu Gno (Ngỗng quay): Thịt ngỗng ngọt mềm với lớp da bắt mắt, giòn tan là một trong những món ngon bạn không nên bỏ qua khi tới Hong Kong.

am-thuc-hong-kong

Bánh cuốn:

Cheong Fun (Bánh cuốn nhân): Khá giống bánh cuốn của người Việt Nam, Cheaong Fun có lớp vỏ mềm và nhân làm từ thịt bò hoặc tôm, chấm với nước tương.

am-thuc-hong-kong

Zhang Liang (Bánh cuốn quẩy): Tương tự như Cheong Fun, Zha Liang có lớp vỏ mềm như bánh cuốn bọc ngoài quẩy giòn.

am-thuc-hong-kong

Dimsum : Đây được coi là món điển hình của ẩm thực Hong Kong, với đặc trưng là lớp vỏ bên ngoài và nhân các loại bên trong. Dim sum thường được ăn kèm những món ăn nhẹ và trà cho bữa sáng và bữa trưa, như bánh bao, món cuốn hấp trong âu nhỏ làm bằng tre, rất phong phú loại cho khách chọn lựa.

am-thuc-hong-kong

Yu Dan (Cá viên): Thường được làm từ cá tuyết và chấm với một loại sốt cà ri cay đặc biệt, Yu Dan là món bạn không nên bỏ qua ở các chợ đêm. Người ta thường ăn theo xiên hoặc trong ly kèm mỳ.

am-thuc-hong-kong

Fish Congee (Cháo cá): Món ăn nhẹ nhàng mà giàu dinh dưỡng này có thể cho thêm các nguyên liệu như thịt lợn, trứng muối...

am-thuc-hong-kong

Poon Choi (Lẩu khô): Với nguyên liệu đa dạng từ hải sản tới các loại thịt được chế biến và bày vào một thố lớn, nước chấm được pha từ 7 loại gia vị. Poon Choi là món ăn hấp dẫn phù hợp với nhiều khẩu vị, sở thích dù khá cay.

am-thuc-hong-kong

Lap Cheung (Lạp xưởng): Ai tới Hong Kong mà chưa thưởng thức lạp xưởng thì thật uổng phí. Món ăn nổi tiếng này được hun khói, cho thêm đường và gia vị trước khi được thái lát và thưởng thức.

am-thuc-hong-kong

Feng Zhao (Chân gà): Những chiếc chân gà giòn dai rưới một loại nước tương đặc biệt rất hợp để ăn vào những ngày mát trời.

am-thuc-hong-kong

Thịt xiên nướng: Đây là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn nhất Hong Kong, với đủ mọi loại nguyên liệu từ thịt tới hải sản, chả cá...

am-thuc-hong-kong

Các loại bánh: Một trong những đặc trưng không thể thiếu của ẩm thực Hong Kong hết sức đa dạng và hấp dẫn.

Tong Jyun (Bánh trôi tàu): Những viên bánh nhân vừng đen ngọt ngào được thả trong nước dùng ngọt ngọt, cay cay là món ăn lý tưởng cho những ngày mát trời lang thang ở Hong Kong.

am-thuc-hong-kong

Put Chai Ko (Bánh đúc đậu đỏ): Món ăn vặt này gần giống như bánh đúc, với nhân đậu đỏ ngọt bùi và lạ miệng.

am-thuc-hong-kong

Hong Kong French (Bánh mì kiểu Pháp): Bánh sandwich được phết bơ và thêm si-rô mạch nha hẳn sẽ làm những người thích ăn ngọt hài lòng.

am-thuc-hong-kong

Jin Deui (Bánh rán vừng): Với nhân đậu đỏ hoặc đậu đen và vỏ ngoài nhiều màu rực rỡ, Jin Deui là món ăn chơi thú vị của Hong Kong.

am-thuc-hong-kong

Boh Loh Baau (Bánh dứa): Loại bánh xốp mềm này thường được ăn vào bữa sáng. Boh Loh Baau còn có tên “bánh dứa” do hình dạng mặt bánh có những khứa hình thoi đều nhau.

am-thuc-hong-kong

Egg Tart (Bánh trứng): Phần nhân ngọt ngào, béo ngậy làm từ trứng và sữa khiến món bánh thơm ngon này được nhiều người yêu thích.

am-thuc-hong-kong

Gai Daan Jai (Bánh quế trứng): Được bày bán trên những con phố khắp Hong Kong, Gai Daan Jai hấp dẫn du khách với vị trứng đậm đà và giòn tan cùng hương quế đặc biệt.

am-thuc-hong-kong

Ngoài ra còn có các món ăn đường phố nổi tiếng ở Hồng Kông phải kể đến như các món ăn vặt ăn với xiên que đặc trưng như cà tím chả cá, râu mực nướng, thịt hun khói cuộn rau, gà rán,… Những con phố làm nên thương hiệu ẩm thực Hồng Kông có lẽ phải kể đến là khu chợ đêm của phố Chùa, phố Nanking và khu chợ Mongkok.

am-thuc-hong-kong

Tất cả những món ăn đường phố độc đáo của Hồng Kông đều mang những hương vị rất riêng như thể muốn níu kéo chân du khách mỗi dịp ghé thăm. Còn chần chừ gì mà không cùng Viettourist khám phá Hong Kong và thưởng thức tất cả món ăn trên nào.

------------------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Hồng Kông của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868  HOẶC  0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR hồng kông với GIÁ CỰC RẺ!

1.Tour du lịch Hồng Kông 3 ngày 2 đêm 

2. Tour du lịch Hồng Kông 4 ngày 3 đêm cao cấp

du lịch hồng kong, tour du lịch hồng kong giá rẻ, kinh nghiệm du lịch hồng kong, du lịch hồng kong tự túc, du lịch hồng kong 2017, du lịch hồng kong Disneyland , du lịch hồng kong macao , du lịch hồng kong mua gì , du lịch hồng kong 4 ngày 3 đêm, 1900 1868 -  0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo