93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ẨM THỰC THÀNH ĐÔ TRUNG QUỐC CÓ GÌ HẤP DẪN?

  • 08/03/2019
Như chúng ta đều biết ẩm thực Trung Hoa luôn thuộc top đầu thế giới , thế mới có câu “ ở nhà Tây , lấy vợ Tàu” vì người vợ thường là người đảm đang việc bếp núc trong nhà nên ai may mắn lấy vợ Tàu sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của Trung Hoa mỗi ngày. Và nói về ẩm thực Trung Hoa thì không thể nào bỏ qua thành phố THÀNH ĐÔ , là trung tâm giao thương của Trung Quốc. Không chỉ sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đặc sặc , Thành Đô còn được biết đến với nền ẩm thực văn hóa lâu đời khiến du khách khắp nơi trên thế giới đều muốn đổ về đây. Hãy cùng Viettourist khám phá 5 món ăn tiêu biểu dưới đây của Thành Đô nhé!
 
1. Gà lạnh trong dầu ớt
Gà lạnh trong dầu ớt chính là một món ăn điển hình cho kiểu thức ăn đặc trưng ở Thành Đô nhưng cũng cực khó tìm kiếm ở nơi này đó. Những thớ thịt gà được luộc riêng theo công thức bí truyền riêng được vớt ra cho ráo nguội trước khi chan đẫm thứ nước sốt độc đáo đỏ vàng và đặc mùi hăng của dầu ớt. Đường và mè đen sẽ giúp cân bằng vị cay trong món cũng như tăng thêm phần thú vị khi thưởng thức. Nếu ai ăn được cay, có lẽ sẽ là thiên đường khi thử dù chỉ miếng đầu tiên, nhưng nếu ai không dùng được món cay, nhất là với gà lạnh trong dầu ớt thì có lẽ chỉ nên ngắm mà thôi.
du-lich-trung-hoa
2. Thịt thỏ rán với ớt
Thịt thỏ xào cùng ớt là một trong những món ăn địa phương nổi bật ở Thành Đô. Món ăn này còn được coi là biểu tượng của ẩm thực Thành Đô. Thịt thỏ được nướng qua lửa đến khi lớp da trở nên căng bóng, vàng rộm trở nên đẹp mắt. Những loại gia vị chính quyết định độ thơm ngon của món ăn này gồm:  ớt đỏ, ớt xanh, ớt Tứ Xuyên, tỏi, gừng…Món ăn cực ngon và nổi tiếng này bạn nhớ tìm tới các địa chỉ sau để thưởng thức nhé: Xihe, LongQuan, HuangTu,…
du-lich-trung-hoa
3. Thịt bò ướp gia vị hấp thố
Một trong những món ăn cổ điển của Thành Đô. Món thịt bò hấp thố mềm mịn tựa như đậu phụ, sắn sàng tan trong miệng ngay từ miếng đầu tiên. Quan trọng là khâu chế biến món ăn cũng đầy sự tỉ mỉ từ khâu tráng thịt bò với bột gạo, thêm tỏi băm nhuyễn, bột ớt và ngò, … hấp thịt trong thố tre đủ lâu để cho các gia vị quyện vào với nhau, nước thịt sệt lại đầy quyến rũ với hương thơm nồng nàn.Thịt bò hấp, có lẽ ít người làm, nhưng để hấp thịt bò đúng chuẩn như người Thành Đô vẫn làm lại chả hề dễ dàng. Nếu bạn không thích đồ quá cay thì có thể thử món ăn ngon tuyệt này xem sao.
du-lich-trung-hoa
4. Sủi cảo Zhong
Với lớp vỏ bánh mỏng và nhân bánh được làm từ nguyên liệu tươi, cùng hương vị đậm đà đã tạo nên món sủi cảo Zhong thơm ngon, khó cưỡng. Bạn có thể ăn sủi cảo với nướt sốt cay hay có thể ăn chung với mỳ.
du-lich-trung-hoa
5. Xúc xích hun khói
Xúc xích hun khói chính là món ăn nhẹ ưa thích ở Thành Đô mà bạn không được bỏ qua khi ghé đây. Món ăn mang một vị cay nhẹ đặc trưng cùng đậm đà ngọt thanh nên cực thú vị. Xúc xích hun khói là đồ khô nên ngoài việc có thể sử dụng luôn bạn cũng có thể mang về để làm quà cho người thân ở nhà sẽ rất tuyệt đó.
du-lich-trung-hoa
Toàn những món ăn thật hấp dẫn phải không nào? Nếu có dịp ghé thăm Trung Quốc đừng bỏ lỡ 5 đặc sản này của Thành Đô nhé , hãy liên hệ ngay với Viettourist để biết thêm về chương trình Tour du lịch Trung Quốc ở Thành Đô - Tứ Xuyên nhé!
 
 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo