93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

ANGKOR WAT - THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG NGÔI ĐỀN

  • 11/03/2019

Hùng vĩ và tráng lệ là những từ mà du khách nhận xét về đền Angkor Wat – 1 trong 7 kỳ quan của thế giới. Angkor Wat nghĩa là “Thành phố của những ngôi đền” trong tiếng Khmer, Angkor Wat nằm cách thị trấn Siem Reap 5.5km về phía bắc và chếch về phía đông nam của kinh đô cũ, với trung tâm là đền Baphuon. Đây là một khu vực có nhiều kiến trúc cổ quan trọng và là cực nam của cụm di tích chính Angkor.

 

Angkor Wat là một quần thể đền đài tại Campuchia và là di tích tôn giáo lớn nhất thế giới, rộng 162.6hecta, với đỉnh tháp chính cao 65m. Ban đầu nó được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, và dần dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ XII. Vua Khmer Suryavarman II xây dựng Angkor Wat vào đầu thế kỷ XII tại Yasodharapura, Angkor ngày nay, thủ đô của Đế quốc Khmer như là đền thờ và lăng mộ của ông.

 

Năm 1177, 27 năm sau cái chết của Suryavarman II, Angkor bị tàn phá bởi người Chăm Pa, kẻ thù truyền kiếp của người Khmer trong một cuộc tấn công chớp nhoáng bằng đường thủy. Sau đó vua Jayavarman VII đã phục hưng đế quốc và thành lập một thủ đô và đền thờ mới (Angkor Thom và Bayon) cách Angkor Wat vài kilo mét về phía bắc. Khi các vị vua Khmer thua trận rồi chạy về Phnom Penh thì ngôi đền dần dần bị rừng già che phủ và lãng quên. Đến năm 1860, nhà thám hiểm người Pháp Herri Mouhot mới phát hiện ra ngôi đền Angkor Wat hùng vĩ.

 

Khác với truyền thống thờ thần Shiva)của các vị vua tiền nhiệm, Angkor Wat thờ thần Vishnu. Angkor Wat là ngôi đền duy nhất vẫn giữ được vị trí trung tâm tôn giáo. Ngôi đền là đỉnh cao của phong cách kiến trúc Khmer, là một biểu tượng mạnh mẽ của Campuchia và còn là niềm tự hào tổ quốc to lớn đã có ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoại giao của Campuchia với các nước khác. Hình ảnh Angkor Wat đã xuất hiện trên quốc kỳ Campuchia ngay từ khi nó mới được ra mắt vào năm 1863.

Angkor Wat là sự kết hợp của hai nét kiến trúc Khmer: kiến trúc đền - núi cùng với những dãy hành lang dài và nhỏ hẹp. Kiến trúc này tượng trưng cho núi Meru, quê hương của các vị thần trong truyền thuyết Ấn Độ giáo, nằm giữa một con hào và lớp tường bao dài 3.6km là khu chính điện ba tầng, tầng thứ nhất tượng trưng cho địa ngục, tầng thứ 2 tượng trưng cho trần gian và tầng thứ 3 tượng trưng cho thiên đàng, với kiến trúc hình chữ nhật kết nối với nhau bởi những dãy hành lang sâu thẳm. Trung tâm của ngôi đền là tổ hợp 5 tháp với một tháp trung tâm và bốn tháp tại bốn góc hình vuông. Và một điều đặc sắc là công trình được xây dựng hoàn toàn bằng đá sa thạch và đá tổ ong, không có bê tông cốt thép hay chất kết dính nào.

 

Không giống những ngôi đền theo phong cách Angkor khác, Angkor quay mặt về phía tây và vẫn chưa có cách giải thích thống nhất về ý nghĩa của điều này. Ngôi đền được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng vĩ và hài hòa của kiến trúc, sự phong phú của nghệ thuật điêu khắc và số lượng lớn các vị thần được trang hoàng trên những bức tường đá. Có thể nói rằng từ thời kỳ thuộc địa cho đến khi được UNESCO đề cử làm Di sản Thế giới năm 1992, ngôi đền Angkor Wat đã có một vai trò quan trọng trong việc hình thành khái niệm di sản văn hóa hiện đại cũng như sự toàn cầu hóa di sản văn hóa.

 

Hãy cùng Viettourist chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ quan khu đền chùa Angkor Wat trong chuyến du lịch Campuchia -  Siem Reap – Angkor Wat 4N3D sắp tới nhé.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo