93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Du lịch Nhật Bản khám phá ngôi chùa ngàn tuổi Naritasan Shinshoji

  • 01/09/2017

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều ngôi đền chùa độc đáo cùng cảnh quan đẹp nao lòng, trong số đó không thể không nhắc đến ngồi chùa ngàn năm tuổi Naritasan Shinshoji, nơi được ví như một bách khoa toàn thư của Nhật Bản. Cùng Viettourist du lịch xứ sở mặt trời mọc và khám phá ngôi chùa thú vị này nhé!

Du lịch Nhật Bản

Đôi nét về lịch sử chùa Naritasan Shinsho-ji.

Narita được ghép lại từ tên hai ngôi làng Narimune và Tabata. Trong suốt thời kỳ Edo (1603 – 1868), đây là vùng đất của các võ sĩ đạo samurai và các tướng quân shogun dồng thời cũng là khu vực buôn bán sầm uất. Nhưng lịch sử hình thành của vùng đất Narita được biết đến từ xa xôi hơn, một trong những dấu tích còn lại là ngôi chùa ngàn năm tuổi Naritasan Shinsho-ji được xây dựng từ năm 940 đến nay vẫn là một trong những hành hương quan trọng của đất nước mặt trời mọc.

Du lịch Nhật Bản

Trong tiếng Nhật, Naritasan có nghĩa là núi narita, thể hiện cho độ cao của ngôi chùa, còn Shinsho-ji có nghĩa là “ Ngôi chùa chiến thắng”, là một quần thể Phật giáo đồ sộ với nhiều công trình kiến trúc được xây dựng qua nhiều thời đại. Ngôi chùa chính được khởi công xây dựng vào năm 940 để tưởng nhớ chiến thắng của một vị tướng quân.

Kiến trúc của ngôi chùa :

Bên trong chùa rất rộng và có bố trí nhiều kiến trúc cũ và mới. Cổng Komyo-do được xây dựng vào năm 1701. Cổng chính Niomon với 2 bức tượng Naraenkongo và tượng Misshakukongo ( hai vị hộ vệ cho Phật) xây dựng vào năm 1830, bạn sẽ ấn tượng với tòa Tháp ba tầng cao 25 mét được xây dựng vào năm 1712. 

Du lịch Nhật BảnDu lịch Nhật Bản

Ở điện phật chính được xem là nơi linh thiêng về mọi mặt, ngoài ra còn có điện khác như điện Komyo linh thiêng về tình yêu, điện Shakado linh thiêng về sự may mắn, thần Shusseinari của sự thinh vượng trong buôn bán và thăng tiến trong công việc, điện cầu được nhiều điều như sự trường thọ, sức khỏe, cầu cho linh hồn tổ tiên, cầu sự an toàn trong việc đi lại. Trong tất cả các điện kể cả điện Komyodo và điện Shakado kể trên, còn có Gakudo có treo các bức họa hình ngựa và các bài vị do các tín đồ đã dâng lên, với tháp tam cấp có khắc đỉnh mây nước rất tính tế, cổng Deva được dựng ngay giữa cầu thang dốc đứng nối liền từ lối vào đến điện phật chính được công nhận là tài sản văn hóa quan trọng cấp quốc gia, hết sức ấn tượng.

Du lịch Nhật Bản

Du lịch Nhật BảnDu lịch Nhật Bản

Bên trong khuôn viên chùa có diện tích 165000 là khu công viên nơi có thể thưởng thức hoa lá bốn mùa như anh đào, mai, cúc, wisteria và lá đỏ. Có ao với thác nước và từng đàn cá chép bơi lội, bạn sẽ từ từ tận hưởng một phong cảnh rất Nhật Bản khi đến đây.

Du lịch Nhật Bản

Nếu đã đến khám phá ngôi đền Phật Giáo 1000 năm tuổi này thì hãy nán chân lại và tham dự lễ tế lửa được thực hiện nhằm tôn vinh thần lửa Fudo Myouou quan trọng của Nhật Bản.

Du lịch Nhật Bản

Buổi tế lửa sẽ được thực hiện ngay tại đại sảnh với các hoạt động như đánh trống, tựng kinh, đốt lửa để cúng thần. Đặt biệt hãy thử bói cho mình một quẻ về tương lai qua những lời đoán vận mệnh được viết trên một dải giấy và hỏi các thầy bói ở khuôn viên đền để được nghe giải thích từ quẻ bói.

Du lịch Nhật Bản

Con đường cổ Omote-Sando dẫn đến chùa Naritasan

Nếu đã đến ngôi chùa nghìn năm tuổi này thì hãy thong thả rảo bước trên con đường nhỏ Omote-Sando dẫn đến chùa Naritasan bởi sẽ để lại cho du khách những kỉ niệm khó phai. Những ngôi nhà gỗ được xây dựng theo kiểu truyền thống, những cửa hàng bán đồ lưu niệm, những tiệm ăn với kiểu trang trí mang đậm màu sắc Nhật Bản cùng với hương vị đặc trưng từ cá khô sẽ giúp du khách dễ dàng nhận ra con đường Omote-Sando này. 

Du lịch Nhật Bản

Những cửa hàng bán cá khô, tôm khô đủ loại hai bên đường còn có cá tươi được để trong các chậu đầy ắp nước đặt ngay bên vỉa hè cùng với đặc sản của vùng Narita, chính là lươn. Những cửa hàng cơm lươn sn sát trên phố Omote-Santo. Nét độc đáo của cơm lươn ở đây là thực khách được nhìn tận mắt món ăn của mình được chế biến như thế nào.

Du lịch Nhật Bản

Chén cơm lươn nướng sốt teriyaki nóng hổi, thơm lừng ăn kèm với chén súp lươn dậy mù thơm mà hề tanh đã trở thành một đặc sản của vùng Narita, thu hút biết bao nhiêu du khách đến đây để một lần được thưởng thức món ăn thơm ngon này.

Du lịch Nhật Bản

Chùa Naritasan Shinshoji mở cửa hàng ngày và không thu phí vào tham quan. Nhiều du khách lựa chọn đến thăm địa điểm bề thế này từ Sân bay Quốc tế Narita, chỉ cách 8 km về phía đông. Có tàu hỏa chạy từ sân bay đến Ga Narita, cách đền một quãng ngắn đi bộ.

----------------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Nhật Bản của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR NHẬT BẢN GIÁ CỰC RẺ

1.Tour du lịch Nhật Bản - Đài Loan 6 ngày 5 đêm

2. Tour du lịch Nhật Bản - Osaka - Kyoto - Kobe 4 ngày 3 đêm

3. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 5 ngày 4 đêm

4. Tour du lịch Nhật Bản Hokkaido - Osaka- Kyoto - Kobe - Noboribetsu- Otaru - Sapporo 7 ngày 6 đêm

5. Tour du lịch Nhật Bản Thủ đô Tokyo - Núi Phú Sĩ 4 ngày 3 đêm

6. Tour du lịch Nhật Bản Osaka - Kyoto - Kobe - Nagoya - Hakone - Tokyo 6 ngày 5 đêm 

chùa Naritasan Shinshoji, Narita. Omote-Sando, mùa thu lá đỏ Nhật Bản, mùa hoa anh đào Nhật Bản, Du lịch Nhật Bản năm 2017, Du lịch Nhật Bản giá rẻ, Du lịch Nhật Bản có cần Hồ sơ, Du lịch Nhật Bản tự túc, Du lịch Nhật Bản cần bao nhiêu tiền, Du lịch Nhật Bản nên mua gì , kinh nghiệm du lịch nhật bản, du lịch nhật bản giá rẻ 2017, 19001868 - 0909886688 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo