93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

KHÁM PHÁ KỲ QUAN HANG ĐÁ LONG MÔN TẠI TRUNG QUỐC

  • 14/06/2019

Hang đá Long Môn (Long Môn thạch quật) nằm trên vách núi dựng đứng trên thung lũng Long Môn, ở ngoại ô Hà Nam, cách thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam khoảng 12,5 km về phía Nam.

 Đây là một kỳ quan Phật giáo cổ xưa nổi tiếng thế giới. Với hơn 2000 hang động và 100.000 tượng Phật được khắc trên vách hang sẽ là trải nghiệm có một không hai dành cho du khách yêu thích Phật giáo.

Đây là vách núi mà 2 phía đông - tây đối diện với nhau, bên dưới có dòng sông Doãn Hà chảy qua nhìn như chiếc then cài cửa. Phong cảnh nơi đây rất hữu tình với non xanh nước biếc, khí hậu dễ chịu. Hằng năm luôn có rất nhiều lượt khách đổ về đây du lịch.

Trong hang có khoảng 1300 hang nhỏ, 2300 khám hang, hơn 50 tháp phật, 3600 bia đá và cổ vật có lời đề, 97000 tượng Phật. Trong đó hang Cổ Dương, Tân Dương và chùa Phụng Tiên là nổi tiếng nhất.

Hang Cổ Dương là động được đục tạc sớm nhất trong cả cụm hang đá Long Môn, có nội dung phong phú nhất. Hang Cổ Dương có rất nhiều chạm khắc Phật và đều có lời đề, ghi lại họ tên của tác giả hồi bấy giờ, cũng như năm tháng củ thể và nguyên do ra đời của nó.

Hang giữa Tân Dương là tác phẩm tiêu biểu của thời Bắc Ngụy, được thi công suốt 24 năm mới hoàn thành và là hang được chạm khắc trong thời gian lâu nhất, trong hang có 11 pho tượng Phật lớn. Thích Ca Mâu Ni là pho tượng chính trong đó, pho tượng này được tạc hết sức tự nhiên với nét mặt phật vô cùng thanh tú, được coi là kiệt tác nghệ thuật điêu khắc đồ đá của thời Bắc Ngụy.

Chùa Phụng Tiên là hang lớn nhất của cụm hang đá Long Môn, đại diện cho phong cách nghệ thuật khắc đá của thời nhà Đường. Chiều rộng và chiều dài của chùa đều hơn 30 mét. Tất cả cụm điêu khắc trong chùa Phụng Tiên là một chỉnh thể nghệ thuật hết sức hoàn mỹ trong đó phải kể đến pho tượng Phật Lư Sá là một kiệt tác nghệ thuật tuyệt hảo, khiến ai cũng cảm thấy sự rung động tự tâm mình, đầy sức hấp dẫn nghệ thuật.

Cho đến nay hang đá Long Môn còn giữ được nhiều tài liệu quan trọng về lịch sử và mỹ thuật tôn giáo, mỹ thuật thư pháp, âm nhạc, trang phục, kiến trúc... Bởi vậy cụm hang đá Long Môn còn là viện bảo tàng nghệ thuật điêu khắc đá vào loại lớn của Trung Quốc.

Có thể nói kỳ quan khổng lồ này là một bằng chứng rõ ràng cho tài năng và sức sáng tạo, thay đổi tạo hóa của con người Trung Quốc nói riêng và loài người nói chung. Nếu có dịp du lịch Trung Quốc, du khách đừng quên dành thời gian cùng Viettourist khám phá địa điểm nổi tiếng này nhé!

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo