93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

LẠC BƯỚC TRƯỚC NHỮNG CÂY CẦU TUYỆT ĐẸP Ở PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

  • 27/11/2018

Đi du lịch Trung Quốc mà không ghé qua Phượng Hoàng Cổ Trấn thì thật đáng tiếc. Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn cổ xinh đẹp thuộc tỉnh Hồ Nam, nơi được lựa chọn làm bối cảnh cho nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng. Với khung cảnh mang vẻ đẹp đến lạ lùng, thơ mộng bên dòng sông Đà, bên cạnh đó là những cây cầu với những thiết kế độc đáo, lạ mắt, ẩn chứa những ý nghĩa rất đặc biệt mà khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải thốt lên hai từ “hoàn hảo”. Hãy cùng Viettourist ghé thăm vùng đất xinh đẹp này nhé .

Có nhiều điều làm nên vẻ đẹp nơi đây trong đó không thể không nói đến những cây cầu với những thiết kế khác nhau, độc lạ mà chỉ có ở Phượng Hoàng cổ trấn. Để đến được với cổ trấn khi đi tour Trung Quốc, bạn phải di chuyển khá xa và vất vả nhưng tôi tin chắc rằng, công sức bạn bỏ ra là xứng đáng và bạn chẳng muốn rời xa thị trấn cổ xinh đẹp này khi đã một lần đặt chân tới đây.

Ven sông Đà Giang thơ mộng của du lịch Trung Quốc , chỉ với đoạn chưa đến 1km mà có tới 10 cây cầu, một vài cây cầu trong đó siêu đặc thù như cầu Hồng Kiều hay cầu gỗ, cầu đá.

Đặc biệt nhất là cây cầu được đổ trụ bằng những cột đá theo nhịp bước chân, sở hữu hai luồng đi cho hai chiều ngược nhau, phương pháp đó không xa là một cây cầu gỗ khác gồm những đoạn cầu bắc qua mố trụ đứng chênh vênh, bề rộng chỉ chừng hơn nửa mét. Với cây cầu lớn nối hai bờ sông Đà Giang từ phía xe cơ giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn trải dài xỉu tầm mắt với những mái ngói cổ âm dương dày dặn xám như đá tai mèo. Những phù điêu trên đầu mái cong vút một cách kiêu hãnh, như một niềm tự hào sâu nhan sắc về một cổ trấn có tuổi đời 1.300 năm, thu hút du khách khi đi tour du lịch Trung Quốc

Tương truyền, ngày xưa khi đi các chàng trai đi ăn hỏi, phải tự mình gánh sính lễ đi qua cây cầu này để thể hiện thành ý của mình. Bước chân trên những trụ đá, băng qua dòng Đà giang, hít thở không khí trầm mặc cổ trang, cảm nhận dòng nước chảy qua dưới chân mình, ngẩng đầu lên thấy lớp lớp mái rêu phong cổ kính. Cứ ngỡ như cây cầu đưa ta đi vào một bộ phim cổ trang nào đó. Đây có thể nói là, điểm chụp ảnh độc nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn. Chụp Solo, chụp đôi, chụp ba hay chụp cả đội nhóm cũng đều rất phù hợp, do đó khi đến đây, các bạn nhớ chuẩn bị sẵn trang phục, máy ảnh để nhập vai vào những pose hình tuyệt đẹp.

Với kiến trúc có mái che, những bức phù điêu chạm khắc tinh xảo trên các mái cong vút một cách đầy kiêu hãnh. Cầu Hồng Kiều duyên dáng bên dòng sông Đà, một chiếc cầu – nhà, được thiết kế theo phong bí quyết “Phượng Hoàng” đặc trưng từ cổ trấn mang lại nét quyến rũ đến khó tin cho Phượng Hoàng Cổ Trấn, như muốn lưu luyến những vị thượng đế đến với nơi đây khi đi du lịch Trung Quốc.

Nếu như cầu đá mang vẻ đẹp oai hùng, cầu Hông Kiều mang nét đẹp đáo trong kiến trúc thì cầu gỗ lại mang trong mình sự giản đơn, mộc mạc mà cũng không kém phần quyến rũ. Đây là cây cầu gỗ ghép dáng cong dưới chân một đoạn thác lùa róc rách, với dáng vẻ rêu phong quay nhịp nhàng suốt đêm ngày. Cầu gỗ chính là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh Phượng Hoàng Cổ Trấn mờ ảo trong sắc nắng vàng nhẹ, mang đến cho bạn một cảm giác thư thái và tràn ngập sức sống.

Để có cơ hội lạc bước trước những cây cầu tuyệt đẹp ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn hãy chọn một tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ đồng hành cùng VIETTOURIST để nhận được nhiều chương trình ưu đãi và hấp dẫn.

 

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch trung quốc của Viettourist TẠI ĐÂY

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 - Liên hệ khẩn: 0908886688

1. Du Lịch Thành Đô | Hải Loa Câu | Lạc Sơn | Nga Mi Sơn

2. Du Lịch Trương Gia Giới | Phượng Hoàng Cổ Trấn

3. Du Lịch Thành Đô | Cổ Trấn Diexi | Miaoxiang | Songzhou

4. Du Lịch Bắc Kinh | Vạn Lý Trường Thành

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo