93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

PHỐ CỔ THẬP PHẦN

  • 04/07/2019

Cách thành phố Đài Bắc hơn 30 km, phố cổ Thập Phần (Shifen Old Street) mang cho mình một nét đẹp cổ kính. Từ con đường cho đến hẻm nhỏ, đến đây, du khách như quay ngược thời gian trở về thời kỳ xa xưa.

Những ai yêu thích sự lãng mạn và từng xem bộ phim Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (You Are the Apple of My Eye) hẳn sẽ mê mẩn phố cổ Thập Phần và ước muốn một lần đến đây để tham gia thả đèn trời với người bản địa.

Khu phố cổ nằm ngay sát một đường ray xe rửa, trước đây nó được xây dựng để vận chuyển than. Hiện nay người dân tận dụng các khu vực ở hai bên đường ray để mở các gian hàng bán đồ lưu niệm, các loại đồ uống, thức ăn đường phố. Đường ray này vẫn còn hoạt động, lâu lâu bạn sẽ thấy có vài chuyến tàu lửa chạy qua. Chính điều này đã tăng thêm sức hút vô cùng lớn đối với khách du lịch đài loan khi đến đây.

 

Tại phố cổ Thập Phần, phong tục thả đèn hoa đăng lên trời đã trở thành một nét văn hóa truyền thống từ xưa để lại. Truyền thuyết kể lại vào thời xa xưa, ngôi làng cổ này thường bị cướp tấn công, vì vậy người dân phải mang của cải và lên núi sống. Những người đàn ông khỏe mạnh sẽ được cử xuống làng để thăm dò tình hình, khi không thấy có cướp họ thả đèn lên trời làm tín hiệu để báo cho người dân quay về làng.

Về sau, việc thả đền trời có ý nghĩa cầu nguyện và đèn lồng trở thành biểu tượng của hòa bình, của nền văn hóa truyền thống nơi đây. Đèn lồng được làm bằng giấy gạo dầu trên một khung làm bằng tre với nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu tượng trưng cho sức khỏe, tài sản, công việc, bình an… Du khách cũng có thể tự tay viết những lời cầu nguyện lên đèn lồng và đốt nến để thả đèn lên trời.

Men theo tuyến đường sắt này, bạn cũng có thể dạo quanh thị trấn, vòng qua sườn núi để ngắm cảnh đẹp. Thêm nữa, bạn có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác nước thập phần (Shifen waterfall) gần đó. Nơi đây, du khách sẽ mê mẩn khi nhìn thấy một thác nước tuyệt đẹp. Màu xanh của rừng rậm bao trùm cả thác nước ẩn hiện cùng với núi non hiểm trở tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo, đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.


 

Từ không gian, thiên nhiên cho đến những câu chuyện lịch sử, vùng đất này chắc chắn sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo chân Viettourist khám phá hành trình chinh phục ngôi làng đáng yêu, cổ kính này.

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo