93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

PHÙ DUNG TRẤN - TRẤN CỔ TREO TRÊN THÁC NƯỚC

  • 13/02/2019

Nằm duyên dáng bên dòng sông Medong thơ mộng Phù Dung Trấn hấp dẫn du khách bởi nét đẹp thanh bình của một thị trấn cổ hơn 2.000 tuổi với những công tình kiến trúc cổ kính, những thác nước hùng vĩ,.. tất cả hòa quện với nhau tạo nên một bức tranh cổ trấn đẹp mơ màng.

Hãy nhanh tay đăng kí tour Phượng Hoàng Cổ Trấn để có cơ hội cùng Viettourist khám phá thị trấn thơ mộng này nhé!

Phù Dung Trấn được biết đến là một trấn cố thuộc châu tự trị dân tộc Thổ Miêu huyện YongShun, Tương Tây, Hồ Nam, Trung Quốc. Bởi có dòng thác hùng vĩ chảy qua nên được gọi là “cổ trấn ngàn năm trên dòng thác”. Thêm nữa nơi đây còn là bối cảnh trong phim “Phù Dung Trấn” từ đó nơi này được gọi là Trấn Phù Dung

Đến thị trấn Phù Dung, dạo bước trên đường phố trải đá xanh sẽ khiến ta có thể từ trong cảnh đẹp mơ màng ấy tìm thấy những nét độc đáo của thị trấn này, những đường phố, nếp nhà sàn, tường khắc hoa khi ẩn khi hiện, dưới ánh chiều tà, nhà cửa trong thị trấn cổ mộc mạc nằm rải rác đó đây.

Khi đặt chân lên địa phận thị trấn Phù Dung, du khách nhất định sẽ có nhiều cảm nhận mới lạ, trụ đồng Khê Châu cao gần 4 mét, gồm 8 cạnh, nặng 2 tấn rưỡi, trên khắc hơn 2500 chữ ghi lại đoạn lịch sử của dân tộc Thổ Gia trong Viện bảo tàng phong tục tập quán dân tộc Tương Tây là văn vật trọng điểm bảo tồn đợt đầu cấp quốc gia do Quốc vụ viện công bố.

Tại đây, điều mà du khách được tận mắt chứng kiến không chỉ là văn vật cấp quốc gia, mà điều quan trọng hơn là du khách sẽ cảm nhận được nền văn hóa dân tộc sán lạn của người Thổ Gia, sẽ được xem biểu diễn múa Mao-cu-sư, một hình thức múa rất cổ xưa của người Thổ Gia gồm các nội dung săn bắt, cày cấy, sinh hoạt... của tổ tiên người Thổ Gia

Ngoài múa ra, tập tục "Khóc cưới" của người Thổ gia cũng rất thu hút khách du lịch. "Khóc cưới" là một tập tục truyền thống của người Thổ Gia, các cô gái Thổ Gia từ 12 - 13 tuổi đã bắt đầu học "Khóc cưới". Họ khóc trước ngày cưới một tháng hay hai ba ngày, các cô gái dùng tiếng khóc bày tỏ nỗi lòng mình, hình thức khóc bằng lời ca có nhạc đệm. Lời hát có mô thức truyền thống, cũng có những cô gái thông minh tức cảnh tự đặt ra lời ca. Ngoài ra, người Thổ Gia cần cù và thông minh đã làm ra các món ăn rất đặc sắc, tô điểm thêm cho cuộc sống của mình.

Theo quy hoạch, sau này thị trấn sẽ mở tua du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch sinh thái, lấy thị trấn Phù Dung làm trung tâm. Cùng với việc đầu tư 1 tỷ 600 triệu đồng, các điểm du lịch như thị trấn Phù Dung, sông Mạnh Động, Thành cổ Thổ Vương, Công viên sinh thái Bất Nhị Môn ... sẽ được khai thác và bảo vệ càng hợp lý hơn, tua du lịch phong cảnh thị trấn Phù Dung cũng sẽ trở thành một thắng cảnh du lịch tiếp sau Châu tự trị Tương Tây và thành cổ Phượng Hoàng.

 

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo