93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Rừng cây lá vàng trên cung đường 48 khúc cua ở Nhật Bản

  • 04/11/2022

Nhật Bản vào thu là mùa du lịch lý tưởng của khách du lịch, họ đến để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cung đường vàng, cung đường lá đỏ. Đặc biệt hơn hết, cung đường lá đỏ nổi tiếng đang làm mưa làm gió đối với du khách, đó là cung đường đèo Irohazaka (いろは坂) thuộc tỉnh Tochigi. Nơi đây được xếp vào danh sách mười cung đường nguy hiểm nhất thế giới với 48 khúc cua "gập như chiếc kẹp tóc". Đồng thời, vào mùa thu, Irohazaka cũng là một trong những điểm ngắm lá vàng đẹp nhất ở Nhật, thu hút rất đông khách du lịch.

 

Cung đường Irohazaka là con đường du lịch nổi tiếng nối giữa thành phố Nikko và hồ Chuzenji trong khu vực Oku-Nikko. Irohazaka có 48 khúc cua, tượng trung cho 48 âm tiết trong tiếng Nhật. “I, RO, HA” là 3 kí tự đầu trong bảng chữ cái tiếng Nhật trước đây, hiện nay được gọi là “AIUEO” và “ZAKA” có nghĩa là con dốc. Với độ cao chênh lệch giữa các khúc cua là 440m khiến sườn núi trở thành địa điểm lý tưởng để có thể nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tại Nikko. Đây cũng là một trong những cung đường đầu tiên ở Nhật thực hiện việc thu phí nhưng ngày nay đã miễn phí, tạo điều kiện cho du khách lái xe tới đây ngắm cảnh, đặc biệt là vào mùa thu.

 

Cung đường Irohazaka dài gần 16km, gồm 2 con đường, với thiết kế quanh co vô cùng tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ. Con đường thứ nhất được xây dựng vào năm 1954 nằm ở phía Bắc, gồm có 28 khúc cua. Hiện nay được lưu thông để đi đến tham quan 2 thác nước gần đó là thác Kegon (華厳の滝) và thác Ryuzu  (竜頭ノ滝). Trong đó, thác Kegon là điểm đến nổi tiếng ở khu vực Nikko.

 

Con đường thứ hai được xây dựng vào năm 1965 ở phía Nam, đây là con đường dẫn lên cao nguyên Akechidaira  (明智平) với một tầm nhìn lý tưởng xuống thung lũng và toàn cảnh của con đường Irohazaka quanh co bên dưới, gồm có 20 khúc cua. Để lên được đài quan sát này, du khách sẽ đi cáp treo. Từ đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được thác Kegon, Ryuzu, hồ Chuzenji.

 

Hồ Chuzenji  (中禅寺湖)  nằm trong vườn quốc gia Nikko, được hình thành do trận phun trào của núi lửa Nantai cách đây hơn 20.000 năm. Mặt hồ trong xanh được bao quanh bởi thảm cây lá vàng, lá đỏ, tạo khung cảnh mùa thu cuốn hút du khách.

 

Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, cung đường đèo Irohazaka sẽ trở thành địa điểm ngắm cảnh sắc mùa thu với hàng ngàn cây cối trong vùng sẽ chuyển sắc thay lá từ xanh sáng vang - càm - đỏ, xen kẽ giữa những khúc cua ngoằn ngoèo, tạo ra một khung cảnh thơ mộng và vô cùng ấn tượng.

 

Du khách sẽ mất khoảng 20 – 30 phút để chạy xe qua hết cũng đường này. Tuy nhiên vào thời điểm cuối tuần (đặc biệt là vào mùa thu) đây cũng là mùa cao điểm nên giao thông nơi đây đôi lúc sẽ gây ra tình trạng kẹt xe và khiến thời gian đi hết cũng đường này có thể lên đến 3 – 4 giờ đồng hồ. Do đó, nếu du khách muốn thoải mái chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây thì hạn chế đi vào cũng ngày cuối tuần hay lễ nhé!!! 

Chương trình tour Nhật Bản đã có lịch khởi hành, mời quý khách xem tại đây: https://viettourist.com/tours/du-lich-nhat-ban-cid-220.html

VIETTOURIST – KỲ DIỆU TỪ SỰ KHÁC BIỆT!

TỔNG ĐÀI TOÀN QUỐC : 19001868

Hotline : 0909886688 - 0908886688

∎ HỒ CHÍ MINH: 93 Lê Quốc Hưng, P.13, Quận 4.

∎Văn phòng HN: 58-60 Nguyễn Trường Tộ - Ba Đình - Hà Nội

#viettourist #dulichviettourist #tourdulichgiare #Hồ sơ #nhatban #dulichnhatban #muathunhatban #japan #autumm #nikko #Irohazaka #Chuzenji

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo