93 Lê Quốc Hưng, P.12, Q.4, TP.HCM
19001868 - 0909886688

Thưởng thức đặc sản gì khi đi du lịch Campuchia?

  • 10/05/2017

Nếu có dịp du lịch đến Campuchia thì đừng ngần ngại hãy khám phá ngay nét ẩm thực độc đáo của Campuchia.Cùng thuộc nền văn minh lúa nước như Việt Nam nên trong các bữa chính của người dân bản địa luôn có cơm.

Tuy nhiên ẩm thực Campuchia ảnh hưởng mạnh mẽ của phong cách Ấn Độ và Trung Hoa, hầu hết các món ăn có vị lạt, ngọt và béo. Người dân Campuchia có thói quen ăn gạo tẻ và ăn nhiều cá hơn thịt. Vào các ngày lễ tết, nông thôn cũng như thành thị đều có gói bánh tétbánh ít. Phần lớn trong mỗi gia đình đều có mắm bồ hóc để ăn quanh năm. Cùng Viettourist điểm danh 10 món ăn đặc sắc ở vùng đất này nhé.

1. Bai sach chrouk – cơm thịt heo

am-thuc-campuchia

Bai sach chrouk, hay đơn giản là cơm thịt heo, là một trong những món được chế biến đơn giản nhất tại quốc gia này tuy nhiên hương vị thì không phải ở đâu cũng có. Thịt heo thái mỏng được nướng qua than hồng. Người ta ướp thịt heo với nước cốt dừa và tỏi, khiến cho bai sach chrouk mang nhiều hương vị khác nhau ở những vùng khác nhau. Đi kèm với thịt heo nướng là cơm tấm, dưa chuột và củ cải, gừng và một bát canh thơm lừng mùi hành phi.
2. Cá sốt

am-thuc-campuchia
Món này có sử dụng slok ngor, một loại thảo dược tại địa phương để tạo nên vị đắng. Cá được sốt với nước cốt dừa, kroeung, một loại bột cà ri Khmer làm từ cỏ chanh, nghệ tây, tỏi, hành và gừng. Trong các nhà hàng, cá sốt được hấp trong một chiếc bát làm từ lá chuối để giữ cho món ăn luôn nóng trước khi phục vụ khách hàng.
3. Cà ri đỏ Khmer

am-thuc-campuchia
Không cay như cà ri Thái, cà ri đỏ Khmer lấy vị cốt dừa làm chủ đạo, mà không có bột ớt. Các loại thịt được sử dụng là bò, cá, gà kèm với cà tím, đậu đũa, khoai tây, nước dừa tươi, cỏ chanh và kroeung. Cà ri đỏ Khmer ăn kèm với bánh mỳ. Đi du lịch Campuchia thì phải một lần ăn được món này.
4. Lap Khmer – Salad bò Khmer tái chanh

am-thuc-campuchia
Lap Khmer thường có nhiều thịt bò hơn là salad. Một số dân bản địa thích thịt bò gần như tươi sống. Tuy nhiên, hầu hết các nhà hàng đều nướng qua thịt bò trước khi làm salad. Salad bò Khmer tái chanh gồm những miếng thịt bò thái mỏng được trần qua hoặc làm tái bằng nước chanh. Trộn cùng với cỏ chanh, hành, tỏi, nước mắm, húng quế, bạc hà, đậu đũa và tiêu tươi, thịt bò cho vị ngọt, mặn vừa đủ và thêm chút cay cay của ớt miếng.
5. Nom banh chok – Mỳ Khmer

am-thuc-campuchia
Nom banh chok có thể gọi đơn giản là món mỳ Khmer. Món ăn gồm mỳ gạo, cà ri xanh với cá, cỏ chanh, nghệ và chanh. Lá bạc hà tươi, đậu đũa, bột chuối, dưa chuột và một số loại rau xanh khác cũng được ăn kèm với nom banh chok.
6. Kdam chaa – Cua ran

am-thuc-campuchia
Cua ran là đặc sản của thành phố Kép, Campuchia. Chợ cua nổi tiếng nơi đây được biết đến với món cua rán cùng tiêu xanh Kampot. Bạn chỉ có thể thưởng thức tiêu Kampot tươi khi du lịch Campuchia và tuyệt vời nhất với món cua rán.
7. Kiến đỏ với thịt bò, húng quế

am-thuc-campuchia
Kiến đỏ được đảo đều trên chảo rán cùng với gừng, cỏ chanh, tỏi, húng quế, nghệ và thịt bò thái mỏng. Hương vị của món này đậm đà hơn khi cho nhiều ớt. Món kiến đỏ có thể ăn kèm với cơm.
8. Ang dtray meuk – mực nướng

am-thuc-campuchia
Ở các vùng biển của Campuchia, như Sihanoukville và Kép, bạn sẽ thấy nhiều gánh hàng rong bán hải sản có những con mực trứng nướng vàng. Mực được tẩm nước chanh và nước mắm, sau đó xiên vào que tre trước khi nướng. Món mực ăn kèm cùng nước tương với tiêu Kampot, tỏi, ớt, chanh và đường.
9. Cha houy teuk – Chè thạch rau câu

am-thuc-campuchia
Cha houy teuk có hương vị vô cùng phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. Tất cả không thể thiếu nước cốt dừa, món chè này thật tuyệt cho ngày hè.

10. Cá rán

am-thuc-campuchia
Cá rán trên đĩa lửa chỉ được phục vụ trong các nhà hàng hoặc vào dịp lễ hội ở Campuchia. Cá rán kèm sốt nước cốt dừa cà ri, kroeung vàng và ớt, được đặt trên chiếc đĩa lớn, hình cá. Các loại rau như xúp lơ, cải bắp được nấu cùng cà ri. Món này ăn chung với cơm hoặc mỳ. Người Campuchia gọi là trei bung kanh chhet.

11. Amok

am-thuc-campuchia

Là món làm từ thịt gà hoặc ức gà kèm theo đường thốt nốt, nước dừa, mắm bò hóc, và khượng, củ ngải bún, riềng, nghệ, hành tím, tỏi, sả bằm nhuyễn. Món ăn làm xong thì được cuốn bằng lá chuối non và khi ăn được múc vào trái dừa. Đây là món đặc trưng Campuchia.

Ngoài một số món ăn trên Campuchia còn được biết đến với nhiều món ăn nổi tiếng như hủ tiếu , mắm bồ hóc, xôi sầu riêng, … và các món ăn từ côn trùng. Để trải nghiệm danh lam thắng cảnh ở xứ Angkor và thưởng thức hết những món ăn độc đáo đó hãy nhanh chóng đăng ký một tour du lịch Campuchia ngay hôm nay nhé!

-------

Mời bạn tham khảo chương trình tour du lịch Campuchia của Viettourist TẠI ĐÂY 

ALO 19001868 HOẶC 0909886688 Liên hệ khẩn: 0908886688

TỔNG ĐÀI DU LỊCH - TƯ VẤN MIỄN PHÍ ĐỂ ĐẶT TOUR CAMPUCHIA VỚI GIÁ CỰC RẺ!

1. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 3 ngày 2 đêm

2. Tour du lịch Campuchia cao cấp 4 sao 4 ngày 3 đêm

du lịch Campuchia bụi, du lịch Campuchia 2017, du lịch Campuchia giá rẻ , du lịch campuchia 2 ngày 2 đêm, du lịch Campuchia giá rẻ từ hà nội, du lịch Campuchia giá rẻ từ sài gòn, du lịch Campuchia tự túc, du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm, kinh nghiem du lich campuchia, du lịch campuchia tự túc, du lich campuchia gia re, tour du lịch campuchia 3 ngày 2 đêm, du lịch campuchia bụi, du lịch campuchia 4 ngày 3 đêm, du lịch Campuchia 5 ngày, 1900 1868 - 0909.88.66.88 Tổng đài du lịch - Tư vấn miễn phí

Giới thiệu về Viettourist

GIỚI THIỆU VỀ VIETTOURIST

Viettourist - Thương hiệu du lịch cao cấp - Giá rẻ tại Việt Nam. Tiếp nối thành công, từ tháng 06/2012 trung tâm du lịch Viettourist được chuyển đổi thành Cty CP TM DV Du Lịch Viettourist...

Hỗ trợ trực tuyến 24/7

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

1900 1868

viettourist@icloud.com

Tại sao chọn Viettourist?

TẠI SAO CHỌN VIETTOURIST?

Giá tốt 
Điểm đến đa dạng
Thanh toán linh hoạt
Chất lượng dịch vụ vượt trội

call facebook zalo