Ngày 1 TPHCM - ĐỒNG HỚI - THÀNH CỔ QUẢNG TRỊ - CẦU HIỀN LƯƠNG - VĨ TUYẾN 17 - CỐ ĐÔ HUẾ - A LƯỚI (Ăn trưa, Tối)

Qúy khách làm thủ tục đáp chuyến bay đi Đồng Hới (Quảng Bình). Đến thành phố Đồng Hới, Xe và hướng dẫn viên đón quý khách đi Quảng Trị tham quan những di tích lịch sử:

- Địa đạo Vịnh Mốc được xây dưng năm 1965 với chiều dài khoảng 2000m. Kết cấu của khu địa đạo này bao gồm 3 tầng dùng cho các mục đích khác nhau của quân và dân ta trong kháng chiến. Cho đến nơi, nơi này dường như vẫn giữ nguyên được kiến trúc sơ khai của nó dẫu chiến tranh tàn phá.

- Đi dọc Bãi Biển Cửa Tùng - Từ Cửa Tùng sẽ thấy một hòn đảo xinh đẹp hiện lên giữa biển Vĩnh Linh, đó chính là đảo Cồn Cỏ.  Đây là một hòn đảo gắn với những sự kiện lịch sử của nước nhà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Cầu Hiền Lương là cây cầu bắt qua sông Bến Hải chia con sông này làm đôi. Hiệp định Geneve 1954 đã chọn sông Bến Hải và cầu Hiền Lương làm giới tuyến quân sự - Vĩ Tuyến 17 thành giới tuyến tạm thời chia cắt 2 miền đất nước.

- Dâng hương viếng NGHĨA TRANG LIỆT SỸ TRƯỜNG SƠN  là nghĩa trang quốc gia lớn nhất với diện tích 106ha, nơi quy tập rất nhiều phần mộ của các thanh niên xung phong, chiến sĩ bộ đội, dân công hỏa tuyến…đã chiến đấu hết mình để bảo vệ tuyến đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại.

- Thành cổ Quảng Trị. Thành cổ này có chu vi gần 2km, chiều cao khoảng 4m và đã từng phải hứng chịu tàn phá nặng nề của khối bom đạn khổng lồ trong chiến tranh. Nơi đây đã bị biến thành nhà tù giam những chiến sĩ cách mạng của ta.

Thánh Địa La Vang, Trung tâm hành hương Mẹ La Vang – Vương Cung Thánh Đường của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.

 

Đoàn ăn trưa tại nhà hàng và khởi hành đến Huế tham quan : Chùa Thiên Mụ - Quốc Tự của Việt Nam dưới triều Nguyễn và là biểu tượng của mảnh đất Cố đô, một trong những kiến trúc tôn giáo cổ nhất và đẹp nhất ở Huế, linh thiêng và huyền hoặc trong lịch sử từ thời tiền nhân khai hoang mở cõi Sông Hương thơ mộng. Qúy khách có thể đăng ký mua vé tham quan & khám phá quần thể di tích Đại Nội chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Ngọ Môn, điện Thái Hòa, nhà hát Duyệt Thị Đường, Vườn Cơ Hạ, Thái Bình Lâu.(*)

 

Đến giờ đoàn khởi hành về Tp. A LƯỚI - trên đường Qúy khách ghé tham quan một trong những Lăng tẩm của các vị vua nhà Nguyễn (Minh Mạng / Tự Đức / Khải Định) (*). Quý khách sẽ ngắm nhìn thung lũng A Lưới từ trên cao và lưu lại những tấm hình tuyệt đẹp như “Đà Lạt 2”

 

Đoàn ăn tối & nhận phòng khách sạn - Nghỉ đêm tại thị trấn A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế ( Trên đường mòn Hồ Chí Minh )

Ngày 2 A LƯỚI - DI TÍCH ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH - KHE SANH (QUẢNG TRỊ ) - HANG 8 CÔ - ĐỈNH U BÒ - PHONG NHA (Ăn sáng, trưa, tối)

Buổi sáng sớm: Trải nghiệm một phiên chợ khá độc đáo, đó là chợ phiên A Lưới. Chợ phiên bắt đầu nhộn nhịp từ tờ mờ sáng với những sản vật của núi rừng còn nguyên sơ là nơi hội tụ của 6 dân tộc Pa Kô, Cơ Tu, Vân Kiều, Tà Ôi, Pa Hi và người Kinh. phiên chợ sáng ở A Lưới chỉ họp từ 3 giờ đến 7 giờ sáng, sau giờ đó mọi người lại tiếp tục lên nương rẫy gieo trồng. 

 

Đoàn ăn sáng và trả phòng và khởi hành đi trên đường Trường Sơn,  tham quan di tích căn cứ điểm Khe Sanh – Sân bay Tà Cơn huyền thoại. Khu di tích còn lưu giữ 5 chiếc máy bay loại C130, UH-1,CH-47…, ba chiếc xe tăng. Trong khu vực sân bay có trụ sở chỉ huy cứ điểm, đài chỉ huy sân bay, đài liên lạc… 

 

Đoàn khởi hành đi trên cung đường Trường Sơn nhánh Tây - ghé tham quan làng đồng bào VÂN KIỀU,  Tham quan Đỉnh U Bò, nơi được xem eo thắt, điểm hẹp nhất VN, là nơi lý thú cho loại hình du lịch sinh thái. Tại đây, đoàn có cảm giác như đang ở Sa Pa, Bà Nà hay Đà Lạt bởi không khí trong lành và mát mẻ. Ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, du khách có thể phóng mắt ngắm nhìn TP.Đồng Hới bé nhỏ ẩn hiện lung linh như đang nằm trên ốc đảo. Hơn lúc nào hết, du khách cảm thấy thật gần với thiên nhiên bởi những cảnh quan mây trời, sông núi nơi đây. Đoàn tiếp tục theo hành trình đường mòn  Hồ Chí Minh phía Tây (Quốc lộ 15). Dùng cơm trưa tại nhà hàng

 

Buổi Chiều: Đến Phong Nha - Quảng Bình Tưởng Niệm các Anh Hùng Liệt Sĩ đã hy sinh trên cánh rừng Trường Sơn, Hang 8 Cô “hang Thanh Niên Xung Phong”. Khởi hành trên con đường Trường Sơn Huyền Thoại.

 

Vế Quảng Bình nhận phòng khách sạn, ăn tối nghỉ ngơi

Ngày 3 PHONG NHA - DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI ĐỘNG PHONG NHA - VIẾNG MỘ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP - ĐỒNG HỚI - HCM (Ăn sáng, trưa))

Đoàn ăn sáng, Quý khách ngồi thuyền xuôi theo dòng sông Son đến tham quan Động Phong Nha -  Tham quan Hang động nước dài nhất Đông Nam Á tận hưởng cảnh quan núi đá vôi ngoạn mục, hệ thống sông ngầm và thạch nhủ có một không hai ở trên thế giới. Khám phá hang Bi Ký, Hang Tiên & Cung Đình chiêm ngưỡng các khối thạch nhũ tuyệt đẹp được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng ngàn thiên niên kỷ. 

 

Đến giờ đoàn khởi hành đi Vũng Chùa - Mũi Rồng, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là ngọn núi Thọ thuộc dãy Hoành Sơn đâm ngang ra biển. Quý khách đến khu vực thắp hương tưởng nhớ tại phần mộ của đại tướng Võ Nguyên Giáp, đứng trên đỉnh Thọ Sơn nhìn ra bốn bề trời biển, một không gian bình yên, có thể cảm nhận được phần nào lý do Đại tướng chọn nơi đây để yên giấc ngàn thu và một lần nữa phải ngả mũ trước sự tinh tế của bậc vĩ nhân. Đoàn ăn trưa.


Buổi chiều: Tham quan chụp ảnh các di tích lịch sử ý nghĩa: Quảng Bình Quan, Thành Đồng Hới, Tượng đài Mẹ Suốt, Lũy Thầy, ngắm cảnh biển Nhật Lệ, Đến giờ hẹn, xe và HDV đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay về HCM / HÀ NỘI. Kết thúc chương trình


Xin lưu ý : Sau khi xem xét thêm không thể xóa hoặc cập nhật

Đặt Tour / Booking Tour

Tour liên quan